Mặt hàng 0   cộng : đ 0.00
Xin chào, Quý khách ( Đăng nhập )

Câu hỏi thường gặp

26/4/2020

1. Liều lượng và cách sử dụng Đông trùng hạ thảonhư thế nào?

Đông trùng hạ thảo là loại dược liệu quý có nhiều công dụng bồi bổ nền tảng sức khỏe, hỗ trợ chữa bệnh. Nhưng Đông trùng hạ thảo bản chất là cây nấm, có tính thuần dương vô âm, nên nếu lạm dụng cũng sẽ gây ra những phản ứng bất lợi đối với cơ thể.

Liều dùng hợp lý:
Với mục đích duytrì sức khỏe, sử dụng từ 3-5 sợitươi hoặc sấy thăng hoa một lần; ngày 1-2 lần trước khi ăn hoặc khi cần. Dùng rất tốt khi mới thức dậy hoặc trước khi đi ngủ.

Cách sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo tươi và sấy thăng hoa:

- Hãm trà:

dùng 3 - 5 sợi quả thể Đông Trùng Hạ Thảo tươi hay sấy thăng hoa VietFuji pha với 150ml nước sôi. Sau 5 phút có thể uống trực tiếp và ăn cả quả thể nấm. Mỗi ngày sử dụng 2 - 3 lần.

- Hấp cơm:

Cho 5 - 10 sợi nấm Đông Trùng Hạ Thảo tươi hay sấy thăng hoa VietFuji vào chén , đặt trong nồi cơm hấp chín và ăn ngay (có thể hấp với thịt nạc , thịt gà , chim bồ câu...).

- Hầm cháo:

Cho khoảng 5 - 10 sợi nấm Đông Trùng Hạ Thảo VietFuji vào nồi cháo trước khi tắt bếp 5 phút. Sử dụng vào buổi sáng và buổi tối để bồi bổ cơ thể (có thể hầm với thịt nạc , thịt gà , chim bồ câu...).

- Ngâm rượu:

Dùng cả phần quả thể lẫn sinh khối Đông Trùng Hạ Thảo VietFuji theo tỷ lệ 100gram cho 500ml rượu gạo. Sau 07 ngày có thể sử dụng.

Nên sử dụng từ 15 - 30ml mỗi bữa ăn để duy trì sức khỏe .

- Ngâm mật ong:

Ngâm theo tỷ lệ 5gram Đông Trùng Hạ Thảo tươi VietFuji với 300ml mật ong nguyên chất. Sau 07 ngày có thể sử dụng. Dùng 2 - 3 muỗng mật ong cùng 4 - 5 sợi Đông Trùng Hạ Thảo ngâm mật ong pha với 150ml nước ấm, uống vào buổi sáng khi thức dậy hoặc buổi tối trước khi đi ngủ.

 

Cách sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo cấy trong chai ( dùng ngâm rượu)

Phương pháp:

- Rót rượu trực tiếp vào trong chai, bình Đông Trùng Hạ Thảo tươi VietFuji ngâm. Sau 07 ngày có thể dùng.

Liều dùng:

- Đối với người bình thường: nên sử dụng từ 15 - 30ml mỗi bữa ăn để duy trì sức khỏe .

Bảo quản :

- 7 - 10 ngày trong ngăn mát tủ lạnh đối với sản phẩm tươi chưa ngâm rượu .

- Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp đối với sản phẩm đã ngâm rượu.

2. Đông trùng hạ thảo có dễ uống không?
Đông trùng hạ thảo bản chất là nấm, vì vậy khi chế biến sẽ có vị thanh, tính ấm, ngọt nhẹ rất dễ uống. Bên cạnh đó, những người thích gu ngọt có thể uống với mật ong, sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời về hương vị.

3. Bà bầu có dùng được Đông trùng hạ thảokhông?
Mỗi một bà mẹ mang thai là một điều tuyệt diệu của tự nhiên và mang một thể trạng khác nhau. Vì vậy nên hỏi ý kiến bác sĩ để được chỉ dẫn cho phù hợp và đạt hiệu quả nhất.

4. Trẻ em bao nhiêu tuổi thì dùng được Đông trùng hạ thảo?
Trẻ em trên 6 tuổi bắt đầu sử dụng được Đông trùng hạ thảo với liều lượng ½ chuẩn vì lúc này cơ thể thoát khỏi thể trạng thuần dương vô âm.

5. Người bị tiểu đường uống Đông trùng hạ thảođược không?
Các nghiên cứu cho thấy Đông trùng hạ thảo có khả năng ức chế gen T2D gây biểu hiện bệnh tiểu đường, vì vậy Đông trùng hạ thảo rất tốt cho người tiểu đường, tuy nhiên khuyến cáo không uống Đông trùng hạ thảo với mật ong.

6. Đông trùng hạ thảocó kết hợp được với các loại dược liệu khác không?
Đông trùng hạ thảo kết hợp với nhụy hoa nghệ tây để đắp mặt nạ 1 tuần/ lần đem lại làn da đẹp, khỏe với chi phí cực thấp (0.5gr Đông trùng hạ thảo + 0.1 gr saffron mỗi lần).
Đông trùng hạ thảo kết hợp với các loại đinh lăng, sâm … và các dược liệu khác theo tỉ lệ tạo nên các bài thuốc đặc hữu cho từng bệnh mà được các thái y sử dụng cho hoàng cung.

7. Đông trùng hạ thảo có dùng chay được không?
Hoàn toàn sử dụng được. Đông Trùng Hạ Thảo VietFuji sử dụng nguyên liệu 100% thực vật và tự nhiên được chọn lọc an toàn để nuôi cấy trên giá thể gạo tím than, peptone chiết xuất từ đậu nành, nước dừa…với đầy đủ tinh tuý dinh dưỡng từ đất trời giúp cây nấm sinh trưởng tốt và đủ dược chất. Rất tốt cho người ăn chay và những người dị ứng với nhộng tằm.

8. Uống nhiều Đông trùng hạ thảo mỗi ngày có sao không?
Đông trùng hạ thảo là loài nấm có dược tính cao, giúp bồi bổ và chống suy nhược cơ thể rất tốt. Vì vậy, nên sử dụng Đông trùng hạ thảo đều đặn hằng ngày để nâng cao nền tảng sức khỏe của bạn và gia đình.
Tuy nhiên, cây nấm có tính thuần dương vô âm, tránh lạm dụng để gây những phản ứng bất lợi cho cơ thể. Liều lượng sử dụng mỗi ngày từ 3-5 sợi tươi hoặc sấy thăng hoa một lần, ngày 1-2 lần trước khi ăn hoặc khi cần.

9. Uống Đông trùng hạ thảotrong bao lâu thì có tác dụng?
Thời gian nhanh chậm tùy cơ địa mỗi người, nhưng thông thường khoảng 10-20 ngày sử dụng sẽ bắt đầu thấy hiệu quả; dễ nhận thấy nhất là giấc ngủ sâu, ăn ngon miệng, ngủ dậy sẽ thấy cơ thể khỏe, da đẹp hơn. Đối với người tập luyện thể thao, dùng Đông trùng hạ thảo thường xuyên trên 2 tháng sẽ nhận thấy hiệu năng hoạt động tăng đáng kể.

10. Đông trùng hạ thảotươi bảo quản như thế nào và thời hạn sử dụng bao lâu?
Sản phẩm phải được giữ vệ sinh, cho vào ngăn mát tủ lạnh trong vòng 7-10 ngày để sử dụng dần.

11. Đông trùng hạ thảo khôhay Đông trùng hạ thảo tươi tốt hơn?
Về bản chất, VietFuji áp dụng công nghệ Sấy Thăng Hoa nên bảo toàn được lượng dược chất. Vì vậy xét về mặt dược liệu thì hai loại như nhau; tuy nhiên về mặt vị giác thì Đông Trùng Hạ Thảo Tươi vị ngon hơn so với Đông Trùng Hạ Thảo Sấy Thăng Hoa; còn thời gian bảo quản và sử dụng của Đông Trùng Hạ Thảo Sấy Thăng Hoa lên đến 1 năm, ưu việt hơn hẳn Đông Trùng Hạ Thảo Tươi.

12. Sấy Thăng Hoa là gì? Phương pháp này có gì khác so với sấy thường?
Sấy Thăng Hoa (freeze drying) là phương pháp khử nước trong thực phẩm bằng cách cấp đông nhanh các nguyên liệu tươi, sau đó giảm áp suất môi trường về áp suất chân không và tính toán điều chỉnh nhiệt độ phù hợp để cho phép các tinh thể đá đông trong nguyên liệu có thể thăng hoa trực tiếp từ pha rắn sang pha khí.

Phương pháp có những ưu việt đáng kể so với sấy thường:
- Giúp các thành phần dinh dưỡng (protein, lipit, gluxit), vitamin, enzyme; màu sắc, mùi, vị …v.v gần như được bảo toàn không bị phá hủy.
- Sản phẩm sau khi sấy có độ xốp mềm, khi ngâm vào nước nó hoàn ẩm trương nở trở lại và gần giống như nguyên liệu ban đầu.
- Sản phẩm sau khi sấy có thời gian sử dụng kéo dài, chi phí bảo quản thấp.

13. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại Đông trùng hạ thảo. Vậy làm sao để biết loại Đông trùng hạ thảo nào tốt?
Cách tốt nhất để biết loại Đông trùng hạ thảo chất lượng là dựa trên kiểm định chất lượng và hàm lượng dược chất trong cây nấm.

14. Phần nào Đông trùng hạ thảolà tốt nhất?
Vitamin và dược chất trong Đông trùng hạ thảo tập trung chủ yếu (95%) ở phần "cây”, phần "con” chỉ chiếm (5%) các chất.



Mini Cart

Giỏ hàng trống rỗng

Nổi bật

Tin tức

0 Item(s)
đ 0.00